Monday 26 March 2012

Proyekto sa Filipino III

Mga Akda
 Ang Pamana

 Kinagisnang Balon

 Banyaga

 Isang Punongkahoy

 Sinag sa Karimlan

 Tata Selo

 Himala

Mga Gawain
 Tagline

 Mge Teorya

 Kantang malayo pa ang umaga

 Kantang Himala

 Liham Pasasalamat at Paghingi ng tawad
 









 Mga dapat taglayin ng taong naghahanap ng trabaho





 Slogan 
 Tula


Walang Kapantay

Pagmamahal ko sayo ay walang kapantay
kahit ang buhay ko ay handa kong ialay
makamit mo lang ang ginhawa sa buhay
sapagkat ang pagmamahal ko sayo ay tunay

pero paano ko ba sisimulan 
ako'y talagang kinakabahan
buti na lamang nakahanap ako ng paraan 
malamang ika'y naguluhan

Pero paabot muna ng iyong kamay
upang di na ko magpaligoy-ligoy pa
sabi ko sayo may sasabihin ako mamaya
ako'y nahihiya wag nalang kaya

Sa lahat ng panahon at sa bawat pagkakataon
pagmamahal ko'y palaging naroon
ang laman ng puso ko'y laging nakatuon
sa aking sinisinta nawa'y patnubayan ng poon


Unang Markahan
 Ikalawang Markahan
 Ikatlong Markahan



                                              Patrick L. Pama III-1
                                               Pangkat III

No comments:

Post a Comment