Sunday 25 March 2012

         
                   PROYEKTO SA FILIPINO III
            
                      UNANG MARKAHAN

                                                            Ikalawang markahan


                                                       IKATLONG MARKAHAN


                                                                   REBYU        (IKAAPAT NA MARKAHAN)
                                                                  MGA AKDA





                                                                  MGA KANTA

                                                                   MGA TEORYA
                                                                  MGA KURSO
                     LIHAM PASASALAMAT
        Mahal kong kamag-aral,


                                                  Maraming salamat sa lahat ng binigay nyo sakin ng dahil sa inyo natuto akong makisalamuha          
                            sa ibang tao. Salamat din sa binigay niyong suporta. Dahil din sa inyo nahubog ko ang mga talento ko't mga 
                            kakayahan .Salamat din dahil tinuruan nyo ko ng mga kalokohan na minsan nagbibigay sa ating tropa ng    
                            kasiyahan. Sa kabila ng aking pasasalamat humihingi din ako ng paumanhin sa mga nagawang kong masama 
                            at mali sa inyo.Lalo nasa mga panglalait at pang didiskrimina sa inyo.Alam nyo namang              nagbibiro lang ako.
                           Salamat uli dahil may karanasang na naman akong di ko malilimutan sa aking buhay .




                                                                                                                                                                               Lubos na gumagalang,
                                                                                                                                                                                 Vincent F. Moreno
                                                                    
                                                                                   " ISANG NGITI"
                            
                 Sa isang ngiti mo lang, kapag ikaw ay natanaw
                Tapos iisipin kita, kumpleto na ang aking araw
                 Sa tuwing pumapasok sa eskwelahan sa araw- araw
                Totoo nga ang aking nararamdaman para sayo umaapaw
     
                Nang makita ang yong ngiti,tumaas aking pangarap
                Pag nagpakilala kaya ako, iyong matatanggap?
                Wala akong pakialam kung iba ang antas ng ating buhay
                Basta't ikaw ang babae,pagmamahal ko sayo ibibigay
      
                          Isang gabi ako'y may napaniginipan 
                              Tayo daw ay nasa duyan 
                        At nasa ilalim ng maliwanag na buwan
                 At masayang nagkukwentuhan at nagtatawanan
                 
                 O,Binibini aking nararamdaman, sana'y maintindihan
               Dahil ito lang ang paraan, para pagmamahal ay mailaan
                           O,Binibini laging pakatatandaan
                 Ikaw lang ang mamahalin sa dulo ng walng hanggan.


                                          IPINASA NI:Vincent F Moreno III-1


                     
                          

1 comment:

  1. Sana inayos mo 'yung liham... hindi naging maganda ang kinalabasan!

    ReplyDelete